Những dấu hiệu rụng trứng giúp ngừa thai và mau có thai như ý muốn

Những dấu hiệu rụng trứng giúp ngừa thai và mau có thai như ý muốn

Nếu muốn nhanh chóng có baby, bạn chỉ cần theo dõi dấu hiệu rụng trứng để quan hệ. Ngoài ra, thông qua đó, chị em phụ nữ còn có thể phòng tránh được tình trạng có thai ngoài ý muốn. Vậy làm thế nào để biết được đâu là thời điểm rụng trứng? Bạn chỉ cần theo dõi trong bài viết dưới đây!

Tìm hiểu về hiện tượng rụng trứng

Rụng trứng được xem như là một phần trong giai đoạn kinh nguyệt. Vào thời điểm này, trứng sẽ phóng ra khỏi buồng trứng. Sau đó sẽ dần di chuyển xuống ống dẫn trứng. Khi quan hệ tình dục vào thời gian này, tinh trùng có thể dễ dàng gặp trứng, Khả năng thụ thai cũng sẽ nâng cao hơn.

Những dấu hiệu rụng trứng

Rụng trứng có thể xuất hiện rất nhiều lần trong tháng. Tuy nhiên, nó vẫn có thể không xuất hiện mặc dù đã tới thời điểm hành kinh. Do đó, rất nhiều người khó có thể phát hiện được khi nào thì trứng rụng. Với người bình thường, rụng trứng sẽ xảy ra trước 2 tuần hành kinh. Nhưng cũng có thể thay đổi tùy vào các tháng khác nhau.

Những dấu hiệu rụng trứng phổ biến nhất

Dấu hiệu rụng trứng: Nhiệt độ cơ sở tăng

Nhiệt độ cơ sở là nhiệt độ cơ thể khi bạn nghỉ ngơi hoàn toàn. Khi bắt đầu chu kỳ, nhiệt độ cơ sở khá ổn định trong khoảng từ 36,5°C. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy nhiệt độ cơ sở tăng lên khoảng 37ºC hoặc cao hơn trong thời gian rụng trứng.

Khứu giác nhạy cảm hơn

Nếu bạn nhạy cảm hơn với mùi hương ở nửa sau của chu kỳ kinh nguyệt thì đây có thể là dấu hiệu sắp rụng trứng.

Đốm máu có thể xuất hiện trong ngày rụng trứng

Khi rụng trứng, có thể âm đạo sẽ tiết dịch màu nâu hoặc đốm máu nhỏ ở quần lót. Dấu hiệu này xuất hiện khi nang trứng bao quanh và bảo vệ tế bào trứng phát triển và bị vỡ, dẫn đến một ít máu rỉ ra.

Khi nào thì bắt đầu rụng trứng

Những đốm máu này thông thường chỉ xảy ra vào ngày rụng trứng nhưng nếu bạn thấy tình trạng này xảy ra liên tục thì bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra các dấu hiệu nhiễm trùng và khả năng mang thai ngoài tử cung nếu có trước đó có quan hệ tình dục.

Dấu hiệu ngày rụng trứng: đau vú hoặc sưng bầu ngực

Hiện tượng rụng trứng sẽ khiến bầu ngực của bạn to, đầy đặn và căng cứng hơn bình thường. Nhũ hoa cũng nhạy cảm hơn

Cơn đau ngực do rụng trứng sẽ tiếp tục cho đến khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt. Cơn đau có khi không đáng kể với một số người nhưng ở một số người khác thì lại là “nỗi ám ảnh” trong những ngày trứng sắp rụng.

Làm thế nào để biết khi nào rụng trứng?

Cảm giác này giống như bạn phải mặc một chiếc áo ngực chật cứng trong suốt một thời gian dài. Bạn cũng có thể thấy đau ở một bên ngực hoặc cơn đau lan tỏa sang vùng nách.

Gia tăng ham muốn tình dục

Nhiều phụ nữ tăng ham muốn tình dục ở một thời điểm nhất định của tháng. Nguyên nhân là do nội tiết tố trong cơ thể tăng lên trong thời gian rụng trứng. Các nghiên cứu cho thấy giai đoạn tăng ham muốn tình dục sẽ kéo dài khoảng 6 ngày và trùng với việc sản xuất hormone luteinizing (LH). Khi mức LH tăng lên đến đỉnh điểm thì bạn càng tăng ham muốn.

Trên đây là những thông tin về những dấu hiệu rụng trứng cho những cô nàng không đều ngày. Nhằm tăng hoặc giảm khả năng thụ thai theo ý muốn. Hy vọng nó hữu ích với cuộc sống hạnh phúc của bạn, một nửa thế giới yêu dấu của tôi!

Nguồn: Hellobacsi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *