Hé lộ những cách chữa bệnh huyết trắng tại nhà dễ thực hiện và hiệu quả

Hé lộ những cách chữa bệnh huyết trắng tại nhà dễ thực hiện và hiệu quả

Bệnh huyết trắng là căn bệnh không hiếm gặp ở những chị em phụ nữ. Để chữa bệnh này một cách hiệu quả, mọi người nên nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hoàn toàn chữa bệnh huyết trắng tại nhà. Có rất nhiều phương pháp chữa trị dễ thực hiện và an toàn mà bạn có thể làm theo. Cụ thể là như thế nào? Xem ngay bài viết dưới đây nhé!

Hạt giống rau mùi chữa bệnh huyết trắng tại nhà

Với phương pháp chữa bệnh huyết trắng này, bạn phải ngâm hạt giống vào ly nước ấm để qua đêm. Sáng hôm sau, chị em lọc lại dung dịch này và uống. Nhớ là phải uống trước khi ăn đấy nhé!

Cách chữa bệnh huyết trắng tại nhà

Đây được xem là một trong những cách chữa trị rất dễ thực hiện lại rất an toàn.

Sử dụng dâu tây Ấn Độ

Với cách chữa này, bạn hãy cắt quả dâu thành từng miếng. Sau đó phơi khô dưới ánh nắng mặt trời. Tiếp đến, hãy nghiền nhuyễn chúng thành dạng bột.

Để trị bệnh huyết trắng, bạn có thể dùng 2 muỗng bột pha với nước để uống. Nhớ là phải uống thường xuyên, 2 ngày/ lần để phát huy tác dụng.

Dùng húng quế

Từ lâu, Đông y đã sử dụng húng quế như một loại dược liệu lành tính để điều trị những vấn đề bất thường liên quan đến dịch tiết âm đạo.

Cách chữa bệnh máu trắng tại nhà

Bạn có thể làm nước ép từ lá húng quế, pha thêm một ít mật ong rồi uống hai lần mỗi ngày để loại bỏ hoàn toàn các vấn đề về dịch âm đạo. Nếu không thích mật ong, bạn có thể pha nước ép húng quế với sữa hoặc đường.

Cách trị bệnh huyết trắng tại nhà bằng tinh bột gạo

Tinh bột gạo còn có tên gọi khác là gạo rắm. Đó là loại bột được làm từ gạo sau khi được ngâm và nghiền nhuyễn.

Để sử dụng tinh bột gạo trị bệnh huyết trắng, bạn chỉ cần đun sôi tinh bột này với nước rồi uống mỗi ngày cho đến khi dịch tiết âm đạo không còn dấu hiệu bất thường.

Lá ổi chữa bệnh huyết trắng

Bạn chọn một vài lá ổi không bị sâu và rầy, rửa sạch rồi đun sôi trong nước cho đến khi nước sắc lại còn một nửa. Sau đó, bạn uống lượng nước còn lại sau khi đun hai lần mỗi ngày để giảm huyết trắng.

Uống nước đun sôi với lá ổi còn có khả năng giúp bạn giữ gìn vóc dáng và chất giọng.

Lá ổi chữa máu trắng hiệu quả

Giấm táo chữa bệnh huyết trắng

Giấm táo là nguyên liệu phổ biến trong bếp của nhiều gia đình. Ngoài những tác dụng nhất định trong việc chế biến món ăn, giấm táo còn là loại dược liệu thiên nhiên có khả năng ức chế các vấn đề liên quan đến dịch âm đạo, trong đó có bệnh máu trắng.

Để sử dụng, bạn pha giấm táo với một ít nước ấm rồi rửa âm đạo khoảng hai lần mỗi ngày cho đến khi dịch âm đạo bình thường trở lại.

Quả sung chữa bệnh huyết trắng

Một cách chữa bệnh máu trắng tại nhà tuyệt vời khác là dùng quả sung nhập khẩu. Để áp dụng, bạn hãy ngâm hai quả sung khô trong một ly nước ấm rồi để qua đêm. Sáng hôm sau, bạn uống nước đó khi bụng còn đói.

Chữa bệnh máu trắng đơn giản, hiệu quả

Bên cạnh quả sung nhập khẩu, bạn có thể dùng bột từ quả vả để pha với nước ấm rồi uống mỗi buổi sáng. Bất cứ khi nào cảm thấy khó chịu với dịch âm đạo hoặc bệnh huyết trắng, bạn hãy uống dung dịch này để cải thiện tình hình.

Quả sung nhập khẩu cũng có đặc tính nhuận tràng nên nó cũng có khả năng cải thiện bệnh táo bón ở cả người lớn và trẻ em.

Nguồn: Hellobacsi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *