Người Việt ở Mỹ: Biden tạo ấn tượng, ngược lại Trump lại mất điểm

Người Việt ở Mỹ: Biden tạo ấn tượng, ngược lại Trump lại mất điểm

Cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ giữa Biden và Trump vẫn chưa có hồi kết. Nhiều người Việt ở Mỹ cho rằng, Biden đang dần chiếm ưu thế.Trong khi đó, Trump lại rất nóng nảy, lấn át cả người dẫn dắt. Vậy thực hư chuyện này là như thế nào? Cùng lắng nghe cư dân Việt ở Mỹ chia sẻ thông qua bài viết dưới đây nhé!

Không khí rất căng thẳng, không phải hai mà đến ba người tranh luận

Một người Việt ở Mỹ sinh sống và làm việc tại thành phố Boston đã đưa ra lời chia sẻ của mình. Anh cho rằng, sự kiện vào tối 29/9 có diễn biến hoàn toàn căng thẳng và gay gắt. Trump luôn cắt ngang lời nói của ông Biden. Thậm chí ông còn có thái độ nóng nảy với người điều hành là Chris Wallace.

Người Việt ở Mỹ nói gì về Trump và Biden

Biden cũng đã bày tỏ thái độ tức giận của mình với ông Trump. Sau đó, ông nói với ông Trump: “Ông có im đi không”. Người dẫn dắt sự kiện đã phải lên tiếng để xoa chịu cuộc căng thẳng. Sau đó nhắc nhở về thái độ không đúng của ông Trump.

Người Việt ở Mỹ: Ông Trump thật sự đang mất điểm

Ngắt lời người khác khi tranh luận rất dễ mất điểm. Hy vọng lần sau Trump rút kinh nghiệm, thay đổi cách tranh luận, nếu không sẽ bất lợi”, Julia, một nhân viên tư vấn về tài chính, sống ở Mỹ hơn 10 năm, nêu ý kiến.

Từ vài ngày nay, cô đã háo hức đón đợi cuộc so găng đầu tiên giữa Trump và đối thủ. Tuy nhiên, cuộc tranh luận đã khiến cô không hài lòng, thậm chí gây ức chế bởi Trump phải đối mặt với nhiều cáo buộc khiến ông nổi nóng, buộc phải tập trung phản kháng và không trình bày được nhiều về chính sách. Biden đã công kích Trump không kém cạnh và cố tình né tránh nhiều câu hỏi khó như việc con trai bị tố nhận hối lộ 3,5 triệu USD hay việc ông được cảnh sát ủng hộ.

Ông Trump mất điểm vì tính nóng nảy của mình

“Dựa trên việc tranh luận, phê phán lẫn nhau, người xem có thể nhận thấy được quan điểm, tư duy, cách xử lý vấn đề của hai ứng viên. Tuy nhiên, Trump đã quá tập trung bảo vệ bản thân, còn Biden là ứng viên mới nhưng chưa thể hiện được ông sẽ làm gì cho nước Mỹ, chỉ tập trung chỉ trích đối thủ”, Julia nhận xét.

Người Việt ở Mỹ: Biden được xem là thành công trong lần này

Với những người ủng hộ Biden như Linh Nguyễn, ở thành phố Seattle, bang Washington. Đó lại là những gì họ mong đợi từ ứng viên cao tuổi này khi đối đầu với Trump. Người nổi tiếng với phong cách mạnh mẽ và phá vỡ mọi quy tắc.

Theo anh Linh, lần thể hiện này của Biden có thể được xem là thành công. Vì đã dồn được Trump vào thế khó với những vấn đề nóng như Covid-19. Hay chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, nền kinh tế suy thoái. Thậm chí ông còn khiến Trump nóng mặt bằng những ngôn từ gay gắt như “gã hề”. Thậm chí là  “tổng thống tệ nhất” hay “cún cưng của Putin” và bảo đối thủ im lặng.

Biden đang gây ấn tượng

“Biden có tật nói lắp nhưng hôm nay ông ăn nói trôi chảy. Có nhiều đoạn ông nhìn thẳng vào camera nói rất hùng hồn và hiệu quả”, Linh nhận xét. “Trump có thể nói nhiều hơn nhưng quan trọng là những gì Biden trình bày thực tế, chi tiết hơn và giúp những người đang ở thế trung lập hiểu hơn về ông”.

Nguồn: vnExpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *