Cách điều trị u xơ tử cung hiệu quả tại nhà mà không phải ai cũng biết!

Cách điều trị u xơ tử cung hiệu quả tại nhà mà không phải ai cũng biết!

U xơ tử cung là một căn bệnh rất phổ biến ở các chị em trong độ tuổi sinh sản. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, căn bệnh này có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Điển hình là ung thư cổ tử cung. Đe dọa đến tính mạng của rất nhiều bệnh nhân. Vì vậy hãy theo dõi bài viết này để tìm ra cách điều trị tại nhà hiệu quả nhé!

U xơ tử cung có thể được chữa khỏi bằng cách dùng thuốc hay qua phẫu thuật. Tuy nhiên, chị em vẫn hoàn toàn có thể cải thiện bệnh tại nhà. Bằng cách thay đổi chế độ ăn uống, những biện pháp tự nhiên, cải thiện lối sống. Vậy cụ thể là như thế nào?

Luyện tập thường xuyên để hỗ trợ điều trị bệnh u xơ tử cung

Việc tập luyện thể dục thường xuyên với các bộ môn nhẹ nhàng như yoga, đi bộ, đi xe đạp, là rất tốt. Điều này không chỉ giúp sức khỏe của chị em được cải thiện mà còn giúp điều trị bệnh một cách hiệu quả.

Tập thể dục thường xuyên nâng cao sức khỏe

Ngoài ra, việc tập thể dục thường xuyên còn giúp bạn tránh được việc thừa cân. Ít ai biết béo phì và thừa cân có thể làm tăng nguy cơ mắc u xơ tử cung. Do các tế bào mỡ làm tăng lượng estrogen cao trong cơ thể, gây rối loạn nội tiết tố nữ. Do đó, luyện tập và ăn kiêng để duy trì cân nặng hợp lý sẽ giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh hoặc làm giảm kích thước của khối u xơ.

Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ ăn uống là yếu tố rất quan trọng trong quá trình điều trị u xơ tử cung. Dinh dưỡng phù hợp sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt và giảm nguy cơ bệnh tiến triển nặng hơn. Do đó, khi có các dấu hiệu của bệnh, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

Các thực phẩm cần tránh

Tiêu thụ quá nhiều thịt đỏ (thịt bò, thịt cừu, thịt heo, thịt nai…) và uống rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Bên cạnh đó, ăn nhiều carb “xấu” (loại carb đã qua tinh chế) và thực phẩm nhiều đường cũng có thể kích hoạt. Thậm chí, làm nặng thêm tình trạng u xơ tử cung.

Bạn nên hạn chế các thực phẩm chứa carb tinh chế như gạo trắng, mì ống, bột mì; soda và đồ uống có đường khác. Ngũ cốc đóng hộp; đồ chiên nướng (bánh quy, bánh rán, khoai tây chiên…) cũng không nên ăn.

Có chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thực phẩm người bị u xơ tử cung nên ăn

Người bệnh nên ăn các thực phẩm giàu chất xơ (đậu lăng, rau cải, cần tây, hạt lanh, các loại quả mọng…). Giúp ngăn ngừa tăng cân và giúp cân bằng nội tiết tố.

Bên cạnh đó, một số thực phẩm có thể hỗ trợ cho quá trình điều trị u xơ tử cung diễn ra hiệu quả hơn. Bao gồm:

  • Hoa quả sấy khô.
  • Các loại ngũ cốc.
  • Gạo lứt.
  • Hạt diêm mạch.
  • Sữa và các sản phẩm từ sữa.

Ngoài ra, u xơ tử cung có thể làm bạn cảm thấy đầy hơi và đau bụng dữ dội trong kỳ kinh nguyệt. Một số vitamin và khoáng chất như: Vitamin B1, B6, E, magie, axit béo omega-3…. Chúng sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng này, đỡ cảm giác khó chịu và mệt mỏi.

Kiểm soát huyết áp giúp điều trị u xơ tử cung

Một nghiên cứu của Hà Lan cho thấy, huyết áp cao có mối liên hệ với bệnh này. Do đó, việc kiểm soát huyết áp ổn định sẽ giúp giảm nguy cơ và hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả hơn.

Thường xuyên kiểm tra huyết áp

Để ngăn ngừa huyết áp cao, bạn nên hạn chế ăn các thực phẩm nhiều muối. Giữ tinh thần thoải mái, luyện tập điều độ và kiểm tra huyết áp thường xuyên.

Nguồn: Hellobacsi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *