Những điều thú vị về cơ thể phụ nữ có thể bạn chưa bao giờ biết đến

Những điều thú vị về cơ thể phụ nữ có thể bạn chưa bao giờ biết đến

Phụ nữ có khả năng mang thai và sinh nở “phi thường”. Đây là điều mà bất kỳ người đàn ông nào cũng không thể làm được. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, cơ thể phụ nữ vẫn còn rất nhiều điều thú vị khác. Khi đọc được, chắc chắn bạn sẽ rất bất ngờ đấy! Vậy đó là những điều khác lạ như thế nào? Hãy xem ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ hơn nhé!

Cơ thể phụ nữ có khả năng miễn dịch cao hơn phái mạnh

So về tuổi thọ trung bình, phụ nữ luôn cao hơn đàn ông từ 2 đến 5 tuổi. Đây là một sự chênh lệch khá bất ngờ và đáng kinh ngạc đến tận một thập kỷ. Vậy lý do là gì?

Đó chính là trong cơ thể của chị em chúng ta có estrrogen. Đây là nội tiết tố sinh dục nữ, có thể bảo vệ cơ thể chống lại nhiễm trùng. Ngoài ra, loại hormone này còn có khả năng chống lại các virus và các loại vi khuẩn có hại cho cơ thể. Do đó, có thể nói rằng, khả năng miễn dịch của chị em cao hơn nhiều so với phái mạnh.

Phụ nữ có khả năng ghi nhớ cao

Nếu như việc gặp gỡ một vài người và ngay lập tức phải ghi nhớ gương mặt của họ là thách thức lớn đối với nhiều người thuộc phái mạnh, thì phái nữ lại có khả năng nhớ dễ dàng hơn.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng phụ nữ có kỹ năng về trí nhớ tốt hơn nam giới khi họ được đề xuất thực hiện các bài kiểm tra về trí nhớ cùng với cánh đàn ông.

Phụ nữ có khả năng ghi nhớ cao

Kỹ năng ghi nhớ vượt trội của họ không chỉ giới hạn trong việc ghi nhớ mọi thứ, như các mục trong một quyển sách mà còn cả gương mặt của mọi người nữa.

Các nghiên cứu khác đã phát hiện ra rằng phụ nữ có thể nhớ khuôn mặt tốt hơn nam giới, vì họ vô tình dành nhiều thời gian hơn để nghiên cứu các đặc điểm của khuôn mặt mới.

Cơ thể phụ nữ có nhiều cơ hội sống sót sau chấn thương

Một lý do khác khiến phụ nữ có tuổi thọ cao hơn có thể là do họ có cơ hội sống sót sau chấn thương từ nhẹ đến nghiêm trọng.

Cơ thể phụ nữ có gì thú vị?

Trong nghiên cứu dữ liệu về những bệnh nhân bị chấn thương đến bệnh viện, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nữ giới trong độ tuổi 13 – 64 có khả năng sống sót cao hơn đáng kể so với phái mạnh. Một lần nữa, chìa khóa cho lợi thế này có thể nằm ở mức độ hormone giới tính nữ cao hơn ở phụ nữ làm tăng cường hệ thống miễn dịch để bảo vệ họ.

Cơ thể phụ nữ cũng dẻo dai và linh hoạt hơn

Khi nói đến vấn đề về dẻo dai và linh hoạt. Phụ nữ thường có lợi thế theo nhiều cách. Đầu tiên là cơ bắp và dây chằng của họ có chứa nhiều elastin. Đây chính là loại protein có công dụng giúp cho các cơ bắp, các cơ quan và da của chúng ta co giãn.  Điều này cũng làm chúng linh hoạt hơn trên toàn bộ cử động của cơ thể.

Hơn thế nữa, các đốt xương sống dưới cùng hay còn gọi là xương cụt của phụ nữ có cấu trúc hoàn toàn khác so với nam giới. Nó phát triển để phù hợp với việc mang thai trong 9 tháng. Độ cong của xương cụt kéo dài qua 3 đốt sống trong cơ thể phụ nữ. Nhưng chỉ 2 đốt sống trong cơ thể nam giới, giúp cho phụ nữ linh hoạt hơn.

Cuối cùng, do sự thích nghi để sinh con. Phụ nữ cũng có sự linh hoạt và phạm vi chuyển động lớn hơn trong khu vực vùng xương chậu.

Sức chịu đựng cơ bắp tốt hơn nam giới

Không phải ngẫu nhiên người ta gọi đàn ông là phái mạnh. Bởi khi nhắc đến những gì liên quan đến cơ bắp thì họ lại là đại diện. Nhưng sự thật rằng cơ thể phụ nữ lại có sức bền cơ bắp hơn so với đàn ông.

Phái yếu có sức chịu đựng cơ bắp cao hơn đàn ông

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong các bài tập liên quan đến sức chịu đựng. Phụ nữ có thể tập thể dục lâu hơn khoảng 75% so với nam giới. Có ý kiến ​​cho rằng sự hiện diện của estrogen ở phụ nữ làm cho cơ bắp của họ chống lại sự mệt mỏi. Cơ bắp của phụ nữ có sự trao đổi chất hiệu quả hơn so với nam giới.

Nguồn: Hellobacsi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *