Phụ huynh Việt ở nước ngoài đồng ý cho con sử dụng điện thoại trong lớp

Phụ huynh Việt ở nước ngoài đồng ý cho con sử dụng điện thoại trong lớp

Những trường học ở Trung Quốc không cho học sinh mang điện thoại khi đi học. Trong khi đó, phụ huynh Việt ở nước ngoài thì lại cho phép điều này. Vậy cụ thể là như thế nào? Liệu học sinh có nên mang điện thoại khi đến lớp học hay không? Để tìm hiểu rõ hơn, bạn đừng nên bỏ qua bài viết ngay bên dưới đây nhé!

Trung Quốc không cho học sinh sử dụng điện thoại khi đến lớp

Trong Thông tư 32 được ban hành ngày 15/9. Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam quy định từ ngày 1/11, học sinh THCS, THPT được dùng điện thoại di động và các thiết bị khác trong giờ họ. Nếu được giáo viên cho phép và để phục vụ học tập. Văn bản này thay đổi hoàn toàn so với Thông tư 12 năm 2011. Cấm học sinh dùng điện thoại di động, máy nghe nhạc trong giờ học dưới mọi hình thức. Quy định cấm giáo viên “sử dụng điện thoại di động khi đang dạy học trên lớp” cũng được bỏ.

Học sinh có được dùng điện thoại trong lớp không

Thông tư mới làm dấy lên nhiều ý kiến tranh cãi trong cả giáo viên lẫn phụ huynh Việt Nam. Về việc có nên cho phép học sinh mang điện thoại vào lớp không? Và cần quản lý như thế nào để việc sử dụng điện thoại trong giờ học đảm bảo hiệu quả.

Chị Hải Yến, cựu du học sinh Việt Nam đang sinh sống ở thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cô cho hay giống như các trường Việt Nam lâu nay. Đa phần các trường học ở Trung Quốc đều cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong lớp học.

Nhật Bản cấm không cho học sinh tiểu học và THCS mang điện thoại đến trường

Ngành giáo dục Nhật Bản cũng áp dụng quy định khắt khe về việc học sinh sử dụng điện thoại. Từ năm 2009, Bộ Giáo dục Nhật Bản cấm tất cả học sinh tiểu học lẫn THCS mang điện thoại tới trường. Chỉ một số trường hợp được ngoại lệ nếu cha mẹ đăng ký với nhà trường và trình bày được lý do con họ cần có điện thoại di động. Ví dụ dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Tuy nhiên, quy định này vừa được nới lỏng cách đây hai tháng. Trong bối cảnh lượng học sinh trung học sử dụng điện thoại di động ngày càng tăng. Nhiều học sinh phải về nhà muộn do tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Nhiều nơi không cho học sinh mang điện thoại đến lớp

Theo chính sách mới nhất được áp dụng từ tháng 7. Học sinh Nhật Bản từ cấp THCS sẽ được phép mang điện thoại đến trường để liên lạc trong các trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, việc nới lỏng đi kèm với 3 điều kiện của Bộ Giáo dục Nhật Bản. Bao gồm cha mẹ phải hạn chế các chức năng trên điện thoại của con cái. Trường học phải quy định rõ nơi cất điện thoại và ai chịu trách nếu các thiết bị bị mất. Các sở giáo dục trên toàn quốc cũng phải thiết lập các quy định riêng cho học sinh, phụ huynh và nhà trường để đảm bảo học sinh sử dụng điện thoại một cách phù hợp.

Phụ huynh Việt ở nước ngoài đồng tình cho con em mang điện thoại vào lớp

Ông Lương Tạ, ở Cypres, California, cho rằng điện thoại thông minh bây giờ đã trở thành vật tùy thân. Nên không chỉ người lớn mà phần đông học sinh cũng đều sở hữu. Ngoài chức năng liên lạc, các em có thể dùng để tra từ điển, đọc sách, thời khóa biểu, báo giờ.

Phụ huynh Việt ở nước ngoài đồng tình cho con dùng điện thoại

“Nhiều thầy cô giáo ở các trường trung học Mỹ đã cho học sinh dùng điện thoại thông minh để tương tác trong lớp học. Tôi từng có dịp tham quan một lớp học. Và thấy học sinh dùng điện thoại thông minh để trả lời câu hỏi qua một ứng dụng. Cô giáo dùng nó để tổng kết ý kiến”, ông kể.

Hai con của ông Tạ nay đã vào đại học và được bố cấp điện thoại từ năm lớp 7. Khi đây vẫn còn là thứ xa xỉ. Là người đam mê công nghệ, ông dự đoán trước thiết bị điện tử sẽ vô cùng phát triển và hữu ích trong tương lai. Do đó, không cấm đoán, nhưng đặt ra những quy định rất nghiêm khắc đối với việc sử dụng điện thoại của các con.

Nguồn: vnExpress.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *