Bộ Ngoại giao thông tin về việc 21 du học sinh Việt mắc Covid ở Hàn Quốc

Bộ Ngoại giao thông tin về việc 21 du học sinh Việt mắc Covid ở Hàn Quốc

Vào ngày 16/12, thông tin 21 du học sinh Việt học ở Hàn Quốc nhiễm Covid được lan truyền rộng rãi. Điều này gây nên hoang mang và sự lo lắng của rất nhiều người. Theo đó, Bộ ngoại giao cũng đã lên tiếng và đưa thông tin về sự việc này. Vậy cụ thể là như thế nào? Để tìm hiểu một cách chính xác hơn thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

21 sinh viên Việt Nam ở Hàn bị nhiễm Covid 19

Ajou Motor được biết đến là một ổ dịch hiếm thấy ở Hàn Quốc. Vào ngày 16/12, nơi đây được xem là nơi có vụ lây nhiễm tập thể lớn nhất ở nước này. Trong khu ký túc xá của trường, có rất nhiều du học sinh học tập và sinh sống tại nơi đây. Ca bệnh đầu tiên đã được bắt đầu từ 1 du học sinh Việt.

21 học sinh Việt ở Hàn bị nhiễm covid 19

Khi xét nghiệm mở rộng, đã có thêm 20 sinh viên khiến dương tính với Covid 19. Tổng số ca bệnh nâng lên thành 21 ca. Điều này gây nên sự hoang mang của rất nhiều phụ huynh có con em học ở Hàn Quốc. Đặc biệt là tại trường Ajou Motor.

Bộ ngoại giao đã lên tiếng gì về việc này?

Thông tin thêm về sự việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu hằng cho biết. Bộ Ngoại giao đã nhận được thông tin về 21 sinh viên Việt Nam bị mắc Covid-19 tại ổ dịch tại miền Trung Hàn Quốc qua Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul.

Cụ thể, từ 14-16/12, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.  21 sinh viên Việt Nam sống tại ký túc xá Trường Ajou Motor ở thành phố Boryeong (tỉnh Chonnam) đã được xác định nhiễm Covid-19.

Thông tin của Bộ ngoại giao về việc này

Ngay sau khi nhận được thông tin. Đại sứ quán Việt nam tại Seoul đã chủ động liên hệ với các cơ quan chức năng Hàn Quốc. Yêu cầu cung cấp thông tin cụ thể và có biện pháp cách ly, điều trị tích cực. Để đảm bảo sức khỏe, an toàn cho các sinh viên này.

Bà Lê Thị Thu Hằng khái quát. Hiện các sinh viên đang được chăm sóc tốt, tình trạng sức khỏe ổn định. Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc cũng giữ liên lạc thường xuyên với các du học sinh Việt Nam. Và sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ khi cần thiết.

Khái quát về tình hình dịch ở Hàn Quốc theo Bộ ngoại giao

Được biết, Hàn Quốc đang trải qua đợt bùng phát mạnh dịch Covid-19 trong cộng đồng. Với các ổ dịch mới liên tục được ghi nhận tại nhà thờ, trường học, cơ sở chăm sóc người già… Theo KCDC, tính đến sáng 16/12, đã ghi nhận thêm 1.078 ca mắc Covid-19. Trong đó có 1.054 ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Tình hình dịch Covid ở Hàn Quốc

Hôm 13/12, Hàn Quốc lần đầu tiên chứng kiến số ca nhiễm mới trong ngày vượt mốc 1.000, đánh dấu chuỗi 3 ngày liên tiếp sau đó số ca mắc mới đều trên 1.000.

Tình hình dịch tại trường Ajou Motor

Về ổ dịch tại trường Ajou Motor, chính quyền thành phố Boryeong thông báo sẽ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người sống ở ký túc xá. Khẩn trương truy vết, xác định nguồn lây nhiễm. Nhận định ban đầu, khả năng xảy ra lây nhiễm tập thể tại trường cao đẳng này là do tiếp xúc gần giữa các phòng trong ký túc xá.

Thành phố Boryeong cũng đã thiết lập một phòng khám sàng lọc trong khuôn viên trường Cao đẳng Ajou Motor. Và đang xét nghiệm cho 300 sinh viên trong ký túc xá và 100 giảng viên.

Nguồn: dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *