Cận cảnh chiếc Jeep Gladiator Rubicon trị giá 3,5 tỷ đồng

Cận cảnh chiếc Jeep Gladiator Rubicon trị giá 3,5 tỷ đồng

Hiện nay ngoại trừ xe dùng để di chuyển ra thì dòng xe mang tính thể thao cũng được sự quan tâm của giới chơi xe. Đặc biệt hơn hết, các mẫu xe bán tải địa hình ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường Việt Nam và quốc tế. Mới đây Việt Nam đã nhập từ Mỹ về mẫu Jeep Gladiator phiên bản Sport và Rubicon. Hãy cùng xe cận cảnh chiếc Jeep Gladiator Rubicon trị giá 3,5 tỷ đồng tại Việt Nam nhé.

Gladiator là một trong 2 mẫu xe Jeep vừa được bán chính hãng tại Việt Nam, bên cạnh dòng SUV Wrangler. Đây là thế hệ Jeep Gladiator mới nhất có tên mã JT, được phát triển trên cùng nền tảng khung gầm rời, hệ dẫn động và chia sẻ thiết kế với Wrangler thế hệ thứ 4 (JL). Cùng đón đọc cận cảnh xe Jeep Gladiator Rubicon nhé.

Phần đầu xe và hệ thống đèn

Phần đầu xe được thiết kế là đèn chiếu sáng tròn kết hợp với lưới tản nhiệt cỡ lơn gồm 7 nan dọc. Thiết kế này tương tự như Wrangler và là đặc trưng của hãng xe Mỹ.

Jeep Gladiator Rubicon được trang bị hoàn toàn bằng hệ thống đèn LED. Còn phiên bản Sport được sử dụng bằng đèn chiếu sáng Halogen.

Hệ thống đèn và phần đầu xe

Kích thước

Chiều dài tổng thể của Jeep Gladiator là hơn 5,5 m, chiều dài cơ sở 3.487 mm. Khoảng sáng gầm ở mức 282 mm và khả năng lội nước đạt 762 mm. Phiên bản Rubicon sử dụng la-zăng 17 inch, đi cùng lốp địa hình cỡ 255/75.

Tổng quan xe Jeep Gladiator Rubicon

Nhà sản xuất cho biết thùng hàng của Jeep Gladiator Rubicon có kích thước dài x rộng x cao là 1.531 x 1.442 x 861 (mm). Bề mặt sàn được lót vật liệu nhám chống trầy và chống trượt, giúp việc chở hàng thuận tiện hơn.

Thùng hàng xe có kích thước lớn, vô cùng tiện lợi

Nội và ngoại thất

Nội và ngoại thất của Jeep Gladiator Rubicon cũng giống với Wrangler bảng táp-lô phẳng, cụm điều khiển trung tâm có màn hình cảm ứng 8,4 inch, các cụm nút điều khiển điều hòa, chỉnh cửa kính và cài đặt chức năng vận hành.

Không gian nội thất của Gladiator rộng rãi, ghế ngồi được bọc da và thêu chỉ đỏ tương phản. Điểm trừ là hàng ghế trước vẫn phải điều chỉnh cơ chứ chưa có nút chỉnh điện. Hàng ghế sau của Gladiator có không gian rộng rãi và các tiện ích đi kèm như bệ tựa tay, hốc gió phụ, cổng sạc cùng nguồn điện AC. Tuy nhiên độ nghiêng tựa lưng ít sẽ khiến người ngồi dễ mệt mỏi khi đi xa.

Không gian nội thất của Gladiator rộng rãi, ghế ngồi được bọc da và thêu chỉ đỏ tương phản

Những tiện nghi đáng chú ý trên phiên bản Gladiator Rubicon có thể kể đến hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, 8 loa âm thanh, điều hòa tự động 2 vùng, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động, chế độ bật/tắt động cơ tự động khi dừng đèn đỏ…

Hệ thống thông tin giải trí

Với thiết kế mui xe tương tự Jeep Wrangler, Gladiator là mẫu bán tải duy nhất trên thị trường có khả năng tháo rời mui xe.

Mui xe tương tự Jeep Wrangler

Kiểu dáng của Gladiator có nhiều điểm tương đồng với Wrangler. . Hệ thống đèn, thiết kế cabin vuông vức, hốc bánh xe, la-zăng cho đến cản trước/sau đều giống với SUV. Khác biệt chính nằm ở thùng chở hàng ở phía sau và chiều dài cơ sở của Gladiator được mở rộng so với Wrangler.

Động cơ

Jeep Gladiator Rubicon được trang bị động cơ V6 3.6L, cho công suất tối đa 285 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm. Nhà sản xuất cho biết, chiếc bán tải có sức kéo lên đến gần 3,5 tấn.

Jeep Gladiator được trang bị hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 4×4 với 4 tùy chọn gài cầu, nút khóa vi sai trước/sau và tùy chọn các chế độ Offroad.

Xe được trang bị động cơ cực mạnh có thể kéo đến 3 tấn

Ở cản trước và sau có sẵn vị trí móc để sử dụng trong các trường hợp cần kéo tời.

Giá thành

Jeep Gladiator Rubicon mức giá chính hãng là 3,498 tỷ đồng. Còn Jeep Gladiator Sport là 3,218 tỷ.

Mẫu bán tải cỡ trung của Jeep ở cùng phân khúc với Ford F-150 và Toyota Tundra, 2 dòng xe nhập tư nhân có giá bán tầm 4 tỷ đồng. Đây là đối thủ cạnh tranh của Ford F-150 và Toyota Tundra.

Xem thêm: Xe thể thao mới tại đây

Nguồn: zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *