2 mẫu xe máy mang danh động cơ “bình mới rượu cũ” năm 2020

2 mẫu xe máy mang danh động cơ “bình mới rượu cũ” năm 2020

Thị trường xe máy năm 2020 tại Việt Nam chào đón nhiều “thành viên” mới với những tiến bộ về tính năng, công nghệ và động cơ. Những mẫu xe mới được nhiều người tiêu dùng tin tưởng và chọn mua rất nhiều hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều dòng xe mới nhận nhiều đánh giá không khác gì “bình mới rượu cũ”. Đây là những dòng xe có thiết kế bên ngoài được thay đổi. Vậy nhưng công nghệ và tính năng vẫn chưa có những cải tiến đáng kể. Những dòng xe này tuy vẫn làm hài lòng một số khách hàng hàng nhưng không được đánh giá cao trong giới chuyên gia. Hai cái tên đáng chú ý chỉ được thay mới bề ngoài đó chính là Honda Wave Alpha và Yamaha Exciter. 

2 dòng xe được bình phẩm là động cơ “bình mới rượu cũ” năm 2020

Honda Wave Alpha 110

Honda Wave Alpha 110 được giới thiệu là phiên bản nâng cấp 2020. Dòng xe này được Honda Việt Nam ra mắt người dùng vào tháng 9 năm nay với thiết kế tem mới. Vậy nhưng, dễ dàng dàng thấy được trang bị của mẫu xe này không có sự đổi mới đáng kể nào sau 4 tháng ra mắt.

Khác biệt đáng kể của mẫu xe mới

Khác biệt đáng kể nhất ở Wave Alpha 2020 nằm ở việc xe được loại bỏ công tắc đèn. Khi đề máy, đèn chiếu sáng sẽ mặc định bật, người dùng chỉ có thể thay đổi chế độ chiếu xa/gần.

Honda Wave Alpha 110
Honda Wave Alpha 110

Honda Wave Alpha 2020 giữ nguyên các thông số với số đo tổng thể. Với kích thước gọn nhẹ, Wave Alpha phù hợp với đại đa số thể trạng của người Việt Nam.

Động cơ của Wave Alpha là loại xy-lanh đơn, dung tích 109,1 cc, trục cam đơn SOHC và làm mát bằng không khí. Công suất tối đa 8,2 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn 8,44 Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe trang bị hộp số 4 cấp.

Xe có 5 màu sắc tùy chọn và giá bán đề xuất 17,79 triệu đồng. Đây là mẫu xe máy có giá bán thấp nhất của Honda. Wave Alpha 110 hướng đến nhóm khách hàng mua xe máy phổ thông. Xe hướng đến khách hàng không cần nhiều tính năng trang bị mà ưu tiên yếu tố kinh tế.

Yamaha Exciter 150

Không như kỳ vọng của người dùng, Yamaha vẫn chưa giới thiệu Exciter 155 mới tại Việt Nam trong năm 2020. Thay vào đó, hãng xe Nhật Bản chỉ tung ra “bộ sưu tập” phiên bản giới hạn cho mẫu xe côn tay 150 cc. Mức giá của các model mới là 47,99 triệu đồng, cao thứ 2 trong các biến thể Exciter 150.

Khác biệt đáng kể của mẫu xe mới

Các model Yamaha Exciter 150 giới hạn giống hệt về thiết kế, tính năng và thông số vận hành. Trong khi đó, đặt cạnh đối thủ Honda Winner X, mẫu xe của Yamaha kém hơn. Sản phẩm không được trang bị phanh ABS và vẫn sử dụng đèn xi-nhan halogen. Các tính năng nổi bật trên Yamaha Exciter 150 là nút tắt động cơ khẩn cấp. Bên cạnh đó xe cũng có remote tìm xe và có công tắc đèn. Cụ thể, động cơ xy-lanh đơn 150 cc, trục cam đơn SOHC và làm mát bằng dung dịch.

Yamaha Exciter 150
Yamaha Exciter 150

Sau hơn 2 năm ra mắt, Yamaha Exciter 150 nâng cấp vẫn là mẫu xe côn tay được ưa chuộng. Tuy vậy, sức ép từ Honda Winner X và tâm lý chờ đợi thế hệ Exciter 155 mới khiến xe bị ảnh hưởng doanh số.

Nguồn: zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *