2020 – năm của các bộ phim mang chủ đề về cộng đồng LGBTQ+

2020 – năm của các bộ phim mang chủ đề về cộng đồng LGBTQ+

Năm 2020 có thể được xem là năm kỷ lục của những bộ phim mang về cộng đồng LGBTQ+. Điều này cũng được xem là hoàn toàn dễ hiểu. Bởi vì ngày nay, cộng đồng LGBTQ+ đang ngày càng được chấp nhận hơn bởi xã hội. Những người đồng tính đang dần chiếm được sự thông cảm của mọi người. Chính vì vậy, những bộ phim với nội dung về cộng đồng LGBTQ+ càng ngày càng nhiều. Và những bộ phim này cũng được rất nhiều khán giả đón nhận. Điều này như góp phần thể hiện được sự chấp nhận và cảm thông của khán giả đối với cộng đồng LGBTQ+.

Khán giả và giới làm phim dần chấp nhận và cởi mở hơn với cộng đồng LGBTQ+.
Khán giả và giới làm phim dần chấp nhận và cởi mở hơn với cộng đồng LGBTQ+.

Những nhân vật thuộc cộng đồng LGBTQ+ xuất hiện ngày càng nhiều trên phim ảnh. Điều này góp phần thể hiện được cộng đồng này ngày càng có chỗ đứng hơn. Hulu và Hallmark Channel – hai ứng dụng xem phim lớn của Mỹ đều phát hành các bộ phim có tuyến nhân vật này đóng chính. Vậy vì sao các nhân vật đồng tính tại sao lại xuất hiện nhiều trên màn ảnh trong năm nay? Những sự xuất hiện này sẽ mang lại ý nghĩa như thế nào trong hiện tại và tương lai?

Năm 2020 đánh dấu nhân vật LGBTQ+ xuất hiện nhiều

Năm nay, nhân vật thuộc cộng đồng LGBTQ+ xuất hiện trên màn ảnh ngày càng nhiều. Theo tổ chức GLAAD, từ 20 năm trước, họ đã bắt đầu theo dõi tình hình tuyến nhân vật này xuất hiện trên phim. Kết quả cho thấy 2020 là năm số phim về đồng tính xuất hiện nhiều nhất.

Những bộ phim phát sóng vào ngày nghỉ, thu hút nhiều khán giả cũng xuất hiện nhiều nhân vật này. Hai bộ phim ngày nghỉ dành cho gia đình là Ngôi nhà Giáng sinh và Mùa hạnh phúc nhất của Hulu đều có sự góp mặt của các đôi LGBTQ+ trong vai trò diễn viên chính.

Dấu hiệu đáng mừng là hàng loạt bộ phim khác cũng xuất hiện nhân vật thuộc cộng đồng LGBTQ+. Tiêu biểu có The Christmas Setup của Lifetime, Dashing in December của Paramount Network, Dash and Lily của Netflix,…

Trong số 879 nhân vật trên sóng giờ vàng ở Mỹ, chỉ có 90 người xác nhận rõ ràng thuộc cộng đồng LGBTQ+.

GLAAD ước tính có khoảng 20% người Mỹ trong độ tuổi 18-34 thuộc cộng đồng LGBTQ+. chưa kể đến những người chưa dám come out. Dữ liệu từ Viện Williams tại Trường Luật UCLA cho thấy dân số LGBT ở Hoa Kỳ chiếm khoảng 4,5%.

Áp lực đè nặng lên diễn viên đóng vai đồng tính

Ben Lewis và Blake Lee – vốn đã kết hôn ngoài đời – đóng cặp trong The Christmas Setup của Lifetime. Hai nam diễn viên cho rằng họ đã phá vỡ giới hạn của chính mình.

Năm 2019, Lifetime từng để xuất hiện nụ hôn đồng giới đầu tiên trên đài truyền hình. Tuy nhiên, The Christmas Setup mới là bộ phim đầu tiên có cặp đồng tính đóng chính. Tuy nhiên, Blake Lee cho biết anh và bạn đời đều cảm thấy rất áp lực.

Kristen Stewart và Mackenzie Davis trong bộ phim đề tài đồng tính.
Kristen Stewart và Mackenzie Davis trong bộ phim đề tài đồng tính.

Trước đó, dịch vụ phát trực tuyến Hulu đã phát hành bộ phim Mùa hạnh phúc nhất.

Tác phẩm đề tài đồng tính có lượng người xem cao nhất so với bất kỳ loạt phim gốc nào của Hulu, theo Variety. Đại diện của Hulu cho biết bộ phim cũng thu hút lượng lớn khách hàng là người dùng hoàn toàn mới. Nói về thành công của Mùa hạnh phúc nhất, Ellis cho biết cô không quá bất ngờ hay ngạc nhiên.

Kỳ vọng gì ở tương lai?

The Christmas House là phim đầu tiên có cặp đồng tính nam đóng vai chính của Hallmark. Bộ phim đạt được một số thành công nhất định. Điều đó cho thấy họ sẽ phát triển dòng phim này trong tương lai.

Paul và Alicia Schneider dự đoán tác phẩm A Holiday I Do trong năm sau sẽ đạt nhiều thành công. “Bản thân là một phần của cộng đồng LGBTQ+, nhìn thấy chính mình trên màn ảnh là cảm giác khó tả nhưng cũng rất tuyệt vời!” – Alicia Schneider nói với CNN.

Cộng đồng LGBTQ+ luôn kỳ vọng vào tương lai bình đẳng.
Cộng đồng LGBTQ+ luôn kỳ vọng vào tương lai bình đẳng.

Đạo diễn đồng tính cũng khẳng định những bộ phim này sẽ có tác động rất lớn. Giúp cho người dị tính có cái nhìn cởi mở hơn với cộng đồng. Những bộ phim truyền hình phát sóng vào kỳ nghỉ của dân Mỹ tuy không quá đổi mới hay sáng tạo. Thậm chí có cái kết dễ đoán. Tuy nhiên, việc kết hợp và để các nhân vật thuộc cộng đồng LGBTQ+ xuất hiện trong phim là dấu hiệu của việc hòa nhập.

Hãy cập nhật thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác tại yla.

Nguồn: Zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *