VinFast – “cơn gió mới” trong cách chọn ô tô của người Việt Nam hiện nay

VinFast – “cơn gió mới” trong cách chọn ô tô của người Việt Nam hiện nay

VinFast – một thương hiệu chưa phải quá phổ biến nhưng đã không còn xa lạ với người Việt. VinFast tên đầy đủ là Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh VinFast. Đây là một thương hiệu sản xuất ô tô Việt Nam, được sáng lập bởi ông Phạm Nhật Vượng. Với 3 năm được hình thành và phát triển, thương hiệu này đã mang đến nhiều ảnh hưởng trên thị trường Việt. Sự ảnh hưởng của thương hiệu đã làm thay đổi phần lớn cục diện của thị trường ô tô nội địa. Ngoài ra, VinFast giúp tái định hình thói quen chọn ô tô của người tiêu dùng Việt ngày nay. Với sự phát triển không ngừng, có thể dự đoán được sử phổ biến của thương hiệu ô tô Việt trong tương lai. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về VinFast qua bài viết sau.

Thành tựu đạt được của VinFast tới hiện tại

18 tháng kể từ khi bàn giao những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng, VinFast đã đạt doanh số hơn 30.000 xe. Đây có thể coi là khởi đầu thuận lợi cho thương hiệu ôtô nội địa đầu tiên của Việt Nam.

VinFast tung ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn thu hút khách hàng
VinFast tung ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn thu hút khách hàng

VinFast đặt lợi ích người dùng lên trên hết. VinFast tác động không nhỏ đến tâm lý khách hàng, qua đó thay đổi thói quen lựa chọn và mua xe của người Việt.

Ưu điểm của VinFast

“Một chiếc xe phân khúc A được trang bị động cơ 1.4L, đạt chuẩn an toàn NCAP 4 sao với chính sách ưu đãi hấp dẫn mùa cuối năm. Thật khó để bỏ qua Fadil khi muốn mua xe đón Tết”. Một khách hàng chia sẻ về quyết định tậu xe của mình.

VinFast vốn là phân khúc thấp nhất, dễ tiếp cận nhất với những người lần đầu mua xế hộp. Doanh số xe cỡ A nhiều năm qua thường chiếm tỷ trọng cao. Nhu cầu của người dùng phân khúc này đa phần là đáp ứng tiêu chí che mưa che nắng. Đồng thời thường xuyên vận hành trong khu vực đô thị. Do đó, xe cỡ A thường không được trang bị đầy đủ tiện nghi an toàn.

Đạt chuẩn chất lượng thương hiệu ô tô hiện đại

Sự xuất hiện của Fadil làm thay đổi phần nào suy nghĩ của người dùng. Chiếc ô tô thương hiệu VinFast được trang bị nhiều tính năng an toàn. 

Chính sách thương mại thông minh

Không chỉ đầu tư phát triển về chất lượng sản phẩm, VinFast còn có nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn. Mới đây, VinFast tặng toàn bộ khách hàng mua xe Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0. Và từ thời điểm ban đầu đến ngày 31/12  sẽ tặng một kỳ nghỉ 5 sao tại các khách sạn và resort Vinpearl trên toàn quốc. Tổng giá trị quà tặng ước tính đến 600 tỷ đồng.

Fadil đạt chuẩn an toàn NCAP 4 sao
Fadil đạt chuẩn an toàn NCAP 4 sao

Bên cạnh đó, VinFast tiếp tục công bố chương trình gia hạn chính sách “trước bạ 0 đồng”. Các khách hàng đặt cọc Fadil trong năm 2020, hoàn tất mua xe và xuất hóa đơn trước 28/2/2021 vẫn được hưởng ưu đãi “trước bạ 0 đồng”. Trong trường hợp Chính phủ ngừng hỗ trợ phí trước bạ như kế hoạch, VinFast sẽ hỗ trợ 100% khoản phí đó cho khách hàng.

Dẫn dắt thói quen lựa chọn ô tô của người dùng Việt

“Khi thị trường có thêm lựa chọn, người dùng sẽ hưởng lợi nhiều hơn. Lợi ích ở đây là cả về chất lượng sản phẩm cũng như chính sách hậu mãi. Fadil từng bước thực hiện điều này và khẳng định vị thế trong top đầu phân khúc A”, một chuyên gia lâu năm theo dõi thị trường xe cho biết. Sự thành công của Fadil cũng cho thấy những thay đổi trong cách lựa chọn ôtô của người Việt.

“VinFast đang thực hiện những chính sách bán hàng độc đáo và riêng biệt trên thị trường. Nhờ hệ sinh thái đa dạng của Tập đoàn Vingroup, người dùng được hưởng thêm nhiều lợi ích”. Quản trị một diễn đàn ôtô nhận định.

Từ đó, thay vì lựa chọn một thương hiệu lâu năm có thể giữ giá, khách hàng đã không còn ngần ngại chọn sản phẩm của hãng xe Việt non trẻ về tuổi đời nhưng được đánh giá cao về chất lượng.

Nguồn: zingnews.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *