Mazda MX-5 phiên bản RS sẽ được ra đời trong năm 2021

Mazda MX-5 phiên bản RS sẽ được ra đời trong năm 2021

Mazda là  thương hiệu không quá xa lạ đối với mọi người. Hằng năm hãng xe này cho ra mắt nhiều loại xe với những thiết kế và giá thành khác nhau. Mới đây Mazda giới thiệu về chiếc Mazda MX-5 phiên bản RS sẽ được ra mắt trong năm 2021. Xe có mức giá khởi điểm từ 35.200 USD (tương đương khoảng 815 triệu đồng).

Thương hiệu Mazda

Mazda được thành lập vào năm 1990 là thương hiệu của nước Nhật. Đầu tiên thương hiệu mang tên Toyo Cork Kogyo Co.,Ltd về sau đổi tên thành Toyo Kogyo Co., Sau đó bắt đầu hoạt động  và tung ra thị trường những chiếc xe đầu tiên vào năm 1931.

Logo hãng xe Mazda

Sau nhiều năm hoạt động thì Mazda đã xuất hiện tại Việt Nam vào năm 1994. Những chiếc xe đầu tiên được Liên doanh với ô tô Hòa Bình phân phối dưới dạng xe nhập khẩu và lắp ráp.

Hiện tại, Mazda chủ yếu phân phối tại Việt Nam những mẫu xe gia đình thông dụng như: Mazda2, Mazda5, Mazda3, Mazda6, CX-5, Mazda8, CX-7, MX-5, CX-9, BT-50 và RX-8.

Mazda MX-5 2021 ra đời

Dự kiến Mazda MX-5 2021 sẽ được tung với mức giá khởi điểm 35.200 USD. Nơi khởi điểm đầu tiên xe là thị trường Australia.

Mới đây hãng xe Mazda đã cho biết họ sẽ cho ra đời phiên bản đặc biệt của dòng xe thể hao MX-5 tại Australia. Được biết  với phiên bản này sẽ có sự thay đổi  về ngoại hình và trang thiết bị. Phiên bản mới này mang tên đầy đủ là Mazda MX-5 RS. Và trước đó nhà sản xuất ô tô tại Nhật cũng đã cho rất mắt rất nhiều biến thể của dòng xe này.

Mazda MX-5 2021 ra đời

Mazda MX-5 RS với “RS” không chỉ dùng để quảng bá mà nó còn mang đến những trải nghiệm mới thực tế hơn của người tiêu dùng. Mẫu xe này được  thiết kế với những trang thiết bị được nâng cấp hơn, giúp người lái cảm giác an toàn hơn.

Cấu tạo và thiết kế của chiếc Mazda-5 RS

Về thiết bị giảm xóc Mazda đã sử dụng thiết bị của hãng Bilstein. Thiết bị này sẽ tinh chỉnh cả phía trước và phía sau xe. Khi sử dụng thiết bị này người lái sẽ có cảm giác chắn chắn hơn ngay cả khi xe vào cua ở tốc độ cao.

Xe sử dụng hệ thống phanh là cùm phanh Brembo. Được biết cum phanh này có hiệu năng cấp hơn các dòng khác. Ngòai ra kích thước của đĩa trước đường kính đã được tăng lên 280mm

Mazda trang bị cho xe la-zăng hợp kim kích thước 17 inch của hãng BBS. Với lốp xe Bridgestone Potenza S001 kích thước 205/45.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 4 xy-lanh hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 181 mã lực. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp.

Xe được trang bị hệ dẫn động cầu sau và hộp số sàn 6 cấp.

Một số những thay đổi khác có thể kể đến như thanh giằng trong khoang động cơ và gương chiếu hậu sơn đen tạo điểm nhấn. Nhằm giúp MX-5 RS nổi bật hơn so với phiên bản tiêu chuẩn. Có thể thấy MX-5 RS là phiên bản nâng cấp hoàn hảo, mang lại cảm giác tốt nhất cho người sử dụng.

Mazda MX-5 RS 2021 dự kiến được bán ra vào tháng 1 năm sau với giá gần 35.200 USD cho phiên bản Roadster và hơn 38.200 USD đối với phiên bản mui xếp.

Xem thêm: Một số dòng xe thể thao tại đây.

Nguồn: zingnews.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *