Những cách giảm đau đầu vào thời kỳ kinh nguyệt tại nhà cực hiệu quả

Những cách giảm đau đầu vào thời kỳ kinh nguyệt tại nhà cực hiệu quả

Đau đầu, mệt mỏi là những biểu hiện thường gặp mỗi khi chị em đến thời kỳ kinh nguyệt. Vào những ngày đèn đỏ, chị em phụ nữ không muốn làm gì, chỉ nằm ì trên giường. Vậy phải làm thế nào để hạn chế được tình trạng khó chịu này. Vậy thì bạn không thể nào bỏ qua những cách giảm đau đầu ngay bên dưới đây. Còn chần chờ gì nữa mà không tham khảo ngay bài viết nhỉ?

Cách giảm đau đầu theo chỉ định của bác sĩ

Nếu quá đau đầu vào ngày đèn đỏ khiến bạn không thể chịu nổi thì hãy sử dụng thuốc. Cách này mang lại hiệu quả rất cao. Chị em có thể đến bác sĩ để yêu cầu kê thuốc giảm đau. Ngoài ra, cũng có thể áp dụng liệu pháp hormone

Giảm nhức đầu bằng vitamin

Những loại vitamin như B2, magie, coenzyme Q10 có thể giúp bạn trở nên dễ chịu hơn rất nhiều. Nếu đang mang thai hoặc sử dụng những thuốc khác thì bạn nên hỏi bác sĩ. Từ đó, có liệu trình uống vitamin phù hợp với sức khỏe hơn.

Cách giảm đau đầu ngày kinh nguyệt

Giảm đau đầu khi có kinh nguyệt bằng caffeine

Caffeine có thể là một cách giúp giảm đau đầu do nội tiết tố. Bạn có thể làm giảm triệu chứng khó chịu khi tiêu thụ những loại thực phẩm có caffeine như chocolate, trà hoặc cà phê với liều lượng phù hợp. Trên thực tế, một số loại thuốc điều trị hội chứng tiền kinh nguyệt cũng có chứa thành phần caffeine.

Bạn không nên tiêu thụ quá nhiều caffeine gây ra tình trạng nghiện. Khi đó, nếu bạn ngừng sử dụng caffeine đột ngột sau khi hành kinh thì sẽ gây ra chứng đau đầu do cai nghiện.

Dùng liệu pháp lạnh

Bạn bọc một túi nước đá trong một chiếc khăn và áp lên trán trong vòng 10 phút rồi bỏ khăn 10 phút và cứ tiếp tục làm như vậy cho đến khi thấy đỡ đau đầu. Liệu pháp lạnh có thể giúp bạn giảm viêm và làm giảm cảm giác đau.

Giảm đau đầu khi có kinh nguyệt bằng bài tập thể dục nhẹ nhàng

Bạn có thể thực hiện các bài tập thể dục nhẹ nhàng như thiền, yoga hay hít thở sâu để thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng và cải thiện các triệu chứng đau đầu.

Tập thể dục nhẹ ngàng làm giảm nhức đầu

Trạng thái thư giãn cơ thể cũng là một cách kiểm soát các chức năng khác nhau của cơ thể như nhịp tim và huyết áp. Khi giảm căng thẳng, bạn có thể giảm mức độ nghiêm trọng của cơn đau đầu.

Dùng liệu pháp châm cứu

Khi bạn dùng liệu pháp châm cứu, các chuyên viên sẽ chèn những cây kim nhỏ vào các điểm áp lực khác nhau trên cơ thể của bạn. Điều này giúp kích thích giải phóng endorphin, những hormone giúp bạn đối phó với căng thẳng và đau đớn.

Giảm đau đầu khi có kinh nguyệt bằng cách nghỉ ngơi

Bạn có thể bị đau đầu hơn khi ngủ quá ít. Vì thế, bạn nên lên kế hoạch ngủ ít nhất 7 – 9 giờ mỗi đêm để cải thiện tình trạng đau đầu khi có kinh nguyệt. Bạn cũng cần biết cách sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ để có giấc ngủ ngon hơn. Ngoài ra, bạn nên để các thiết bị điện tử ở ngoài phòng ngủ và giữ phòng ở nhiệt độ thoải mái nhất.

Dùng liệu pháp massage là cách giảm đau đầu

Liệu pháp massage có thể giúp thúc đẩy thư giãn cơ bắp và giảm căng thẳng ở vai, lưng và cổ của bạn. Liệu pháp này cũng có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng và tần suất của cơn đau đầu do căng thẳng hay các cơn đau nửa đầu.

Mát xa nhẹ nhàng vào ngày đèn đỏ

Bạn nên thường xuyên thực hiện những phương pháp giảm đau đầu khi có kinh nguyệt để bạn thư giãn hơn. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau đầu ngày càng nghiêm trọng kèm theo những triệu chứng bất thường thì bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm cách điều trị.

Nguồn: Hellobacsi.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.