Hà Nội trịnh trọng tiến hành Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam 2020

Hà Nội trịnh trọng tiến hành Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam 2020

Sáng đẹp trời ngày 13/12 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội Tài năng trẻ Việt Nam thường niên. Đây là lần thứ 3 chương trình được tổ chức. Năm nay, chương trình mang đến một màu sắc mới và hấp dẫn hơn. Đại hội 2020 lần này mang chủ đề Khát vọng Việt Nam. Đại diện phía Đảng và Nhà nước đều mong muốn thông qua chương trình lần này, các tài năng trẻ nươc Việt Nam có cơ hội được phát huy tài năng, ý tưởng,… Qua đó khuyến khích sức trẻ nhiệt huyết, góp phần dựng xây đất nước.

Đại hội khẳng định các tài năng trẻ nỗ lực không ngừng mỗi ngày

Tham dự đại hội có Bí thư trung ương Đoàn – anh Nguyễn Anh Tuấn. Anh đồng thời là Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Anh chia sẻ: suốt 5 năm qua, các tổ chức Đoàn, Hội, Đội đã liên tục tuyên dương, động viên những tấm gương thanh thiếu nhi có đóng góp tích cực.

dai-hoi-1
Anh Nguyễn Anh Tuấn (phải) và ông Hoàng Bình Quân (trái) tôn vinh các tài năng trẻ

Ở vai trò người lãnh đạo trong Đoàn, anh và mọi người luôn cố gắng tạo ra các điều kiện thực tiễn. Nhằm khích lệ tinh thần phấn đấu, phát triển của các tài năng hiện có. Đồng thời cũng động viên tích cực để các bạn thanh thiếu nhi chưa có dịp thể hiện bản thân vươn lên. Công tác tập hợp, kết nối tài năng trẻ có nhiều chuyển biến tích cực với hình thức đa dạng, đối tượng, phạm vi được mở rộng, không chỉ tài năng trẻ trong nước mà cả các tài năng trẻ Việt Nam đang học tập, lao động ở nước ngoài.

Những nhân vật tiêu biểu góp mặt trong đại hội

Đến dự đại hội lần này, có :

  • Ông Phan Diễn: Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư;
  • GS-TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư T.Ư Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh. Kiêm Chủ tịch Hội đồng lý luận T.Ư.
  • Ông Hoàng Bình Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng ban Đối ngoại T.Ư;
  • Ông Hoàng Đăng Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức T.Ư;
  • Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
  • Cùng với nhiều lãnh đạo bộ ngành.

Giáo sư – tiến sĩ Nguyễn Xuân Thắng phát biểu khen ngợi tinh thần của giới trẻ nhiệt khuyết

Tại ĐH, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, GS-TS Nguyễn Xuân Thắng, Bí thư T.Ư Đảng, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận T.Ư, bày tỏ vui mừng đến dự ĐH, đồng thời khẳng định trong lịch sử, dân tộc ta từ xưa đến nay luôn đặc biệt coi trọng hiền tài.

Ông Thắng ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được của 400 đại biểu tài năng trẻ tham dự ĐH. Theo ông Thắng, 400 đại biểu là những tấm gương tiêu biểu cho trí tuệ, ý chí, khát vọng của tuổi trẻ Việt Nam, khẳng định mình trong học tập, lao động, sản xuất và chiến đấu, cống hiến tài năng, trí tuệ cho đất nước và làm rạng danh tuổi trẻ Việt Nam; góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam rạng rỡ và ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế.

Ông Thắng đặc biệt nhấn mạnh: “Trong tình hình thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Mọi chuyện đang rất phức tạp, khó dự đoán. Nguồn lực con người, nhất là nhân tài đang trở thành động lực phát triển. Đó là nguồn lực nội sinh hết sức quan trọng của mọi quốc gia.”

Nguồn: thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *