Những cụm từ hot trend có mặt trong top từ khóa tìm kiếm của Google

Những cụm từ hot trend có mặt trong top từ khóa tìm kiếm của Google

Khoảng gần cuối năm 2020, tại Việt Nam xuất hiện một loạt các cụm từ hot trend trên top tìm kiếm của Google. Đó là những cụm từ hàng ngày bạn vẫn nghe như giả trân, đi đường quyền,… Vậy bạn có tò mò về nguồn gốc của các cụm từ này không? Một số chịu khó tìm kiếm thì sẽ hiểu vì sao lại có các cụm từ này. Tuy nhiên, một số khác không hiểu tại sao chúng tại xuất hiện mỗi ngày xung quanh mình.

Google công bố danh sách từ khóa tìm kiếm nửa cuối năm 2020

Phân tích từ khóa tìm kiếm trên Google nửa cuối năm 2020 nói lên phần nào diễn biến cuộc sống mạng xã hội tại Việt Nam. Theo đó, các chủ đề về sự kiện tiêu biểu, nhân vật, địa điểm, câu nói phổ biến được mô phỏng theo một bức tranh tổng thể.

Trong đó, lĩnh vực được quan tâm nhất là những từ khóa tìm kiếm nhiều nhất tại Việt Nam. Trong đó, cụm từ “virus corona” chễm chệ ở vị trí top 1 lượt tìm kiếm. Điều này tương đối dễ hiểu thôi. Vì giai đoạn năm 2020 là một năm đầy giông tố của toàn thể nhân loài vì Covid-19 tấn công.

Xếp thứ 2 là “miễn thị thực”. Vị trí thứ 3 là “đầu cắt moi là gì”. Trong khi đó, thứ 4 là “bệnh bạch hầu là gì”, thứ 5 “Đông Lào là gì”. Hay “giả trân là gì” và “thị thực là gì” lần lượt xếp thứ 6, thứ 7. Xếp thứ 8 là “đi đường quyền là gì”. Xếp thứ 9 là “Bluezone nghĩa là gì”. Vị trí cuối cùng là “Phòng áp lực âm là gì?” xếp vị trí thứ 10.

tu-khoa-tim-kiem-2
“Virus corona” đứng top 1 từ khóa tìm kiếm

Kết quả về từ khóa tìm kiếm không quá bất ngờ

Theo thông tin từ Bộ y tế Virus Corona (nCoV) là một loại vi rút đường hô hấp mới gây bệnh viêm đường hô hấp cấp ở người và cho thấy có sự lây lan từ người sang người. Vi rút này là chủng vi rút mới chưa được xác định trước đó.

Còn Bluezone là một ứng dụng do Cục Tin học hóa thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp với Bộ Y tế Việt Nam phát hành chỉ dành riêng cho Android và iOS nhằm truy vết tiếp xúc và cảnh báo người nhiễm COVID-19 bằng cách sử dụng giao thức BLE.

Nguyễn Trọng Tính, 27 tuổi, công tác tại Đoàn Thanh niên huyện Bình Chánh, TP.HCM, cho hay không quá bất ngờ khi những từ khóa liên quan đến Virus Corona xuất hiện trong top thịnh hành trên Google. Tính nói: “Tất cả đều bị ảnh hưởng vì dịch bệnh Covid-19, nên từ khóa về virus Corona được nhiều người tìm kiếm là điều hiển nhiên”.

Nguồn gốc của top tìm kiếm “giả trân” và “đi đường quyền”

Lý giải về “hiện tượng giải trân”, Nguyễn Thị thúy Kiều, 20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM đã chia sẻ. Bạn cho hay cụm từ “giả trân” được mọi dùng để chỉ sự diễn xuất “giả trân”, hay “không hề giả trân” của nhân vật tên Khuyên trong tiểu phẩm “anh Shipper giao hàng”. Tiểu phẩm này là của một nữ Tik Toker xưng danh CEO làm ra.

Thúy Kiều chia sẻ: “Một số bạn dùng mạng xã hội còn hay dùng những cụm từ như: “Nét diễn giả trân; không hề giả trân chút nào! hay Con nhỏ đó sống giả trân… để chỉ một hành động, thái độ của một ai đó không thật thà”.

Rồi Kiều cũng nói thêm: “Đi đường quyền cũng là một trong cụm từ được giới trẻ sử dụng rất nhiều và đã trở thành một trào lưu từ đầu năm 2020 nên việc “vào top” tìm kiếm thịnh hành trên Google là điều dễ hiểu”.

tu-khoa-tim-kiem-3
Cô Minh Hiếu – tác giả cụm từ hot “đi đường quyền”

“Đi đường quyền xuất phát từ đoạn trích trong câu nói “Bữa nay có tiền đi đường quyền mạnh ghê” của một người phụ nữ chuyển giới ở miền Tây. Kèm với lời nói là hành động trên tay cầm sắp tiền và đánh quyền”, Kiều nói.

Nguồn: thanhnien.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *