Hải Phòng có thêm cầu mới với mức đầu tư hơn 5000 tỷ đồng

Hải Phòng có thêm cầu mới với mức đầu tư hơn 5000 tỷ đồng

Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng, là trung tâm công nghiệp, cảng biển. Thành phố cũng là trung tâm văn hóa, kinh tế, giáo dục, khoa học của Vùng duyên hải Bắc Bộ. Không chỉ vậy thành phố còn được mệnh danh là thành phố hoa phượng đỏ. Là nơi có tiềm năng phát triển du lịch của khu vực phía Bắc. Và có lẽ bạn không biết rằng đây còn được biết tới là thành phố của những cây cầu. Và sắp tới Hải Phòng có thêm cầu mới với mức đầu tư hơn 5000 tỷ đồng.

Đây sẽ là dự án trọng tâm của thành phố trong năm tới. Cây cầu được xây dựng nhằm mục đích đi lại cũng phục vụ kinh tế. Nó sẽ giảm thiểu được áp lực, kết nối các trung tâm hành chính, văn hóa, kinh tế của cả nước. Hãy xem bài viết dưới đây để xem dự án được chú trọng đầu tư như thế nào.

Quyết định đầu tư

Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi. Vì thế sắp tới Hải Phòng sẽ có thêm cây cầu mới. Cây cầu nhằm kết nối Khu đô thị hiện hữu với Khu đô thị mới phía Bắc sông Cấm và các khu công nghiệp chính trên địa bàn thành phố như: VSIP, Phà Rừng, Minh Đức, Đình Vũ…

Hải Phòng và những cây cầu
Hải Phòng và những cây cầu

Với tổng mức đầu tư dự án hơn 5.300 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố. Cầu Nguyễn Trãi có quy mô xây dựng với chiều dài cầu khoảng 1.451m. Trong đó: cầu chính dự kiến kết cấu là dây văng kết hợp dây võng một mặt phẳng dây với chiều dài khoảng 500m, trụ tháp dạng kim cương, mặt cắt ngang cầu rộng 26,5m gồm 4 làn cơ giới, 2 làn hỗn hợp và 2 nhánh cầu xuống đường Lê Thánh Tông, nhánh A dài 423m, nhánh B dài 799m.

Cầu có vận tốc thiết kế cầu chính là 80km/h; địa điểm thực hiện dự án tại Huyện Thủy Nguyên và Quận Ngô Quyền; thời gian thực hiện từ  2020 đến 2024.

Tầm quan trọng của dự án

Theo TP Hải Phòng, hiện việc kết nối giao thông trong TP Hải Phòng giữa hai bờ sông Cấm do cầu Bính, cầu Kiền và cầu Hoàng Văn Thụ đảm nhiệm, tuy nhiên với tốc độ tăng trưởng nhanh, nhu cầu vận chuyển hành khách và hàng hóa như hiện nay, dự kiến đến năm 2025 lưu lượng giao thông qua 3 cây cầu này sẽ vượt quá giới hạn cho phép do sự phát triển khu vực đô thị mới ở phía Bắc… do đó việc đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi là cần thiết.

Cũng theo TP Hải Phòng, việc xây dựng cầu Nguyễn Trãi còn đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối khu vực Trung tâm hành chính – chính trị cũ tại quận Hồng Bàng với Trung tâm hành chính – chính trị mới sẽ được xây dựng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.

Đây cũng được coi là một trong những công trình kết cấu hạ tầng giao thông quan trọng. Có ý nghĩa đối với sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố. Nhằm cụ thể hóa mục tiêu tại Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, định hướng đến 2045.

Ý nghĩa thực tiễn của cây cầu

Khi hoàn thành, Dự án đầu tư xây dựng cầu Nguyễn Trãi sẽ góp phần rút ngắn cự ly vận chuyển hàng hóa đến/đi Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi, liên kết Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi với cực phát triển phía Bắc của thành phố tại khu vực Bắc Sông Cấm, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của khu vực huyện Thủy Nguyên và TP Hải Phòng cũng như góp phần phát triển kinh tế – xã hội của các tỉnh, thành phố lân cận…

Xem thêm các thông tin bổ ích tại trang tin tức yla.

Nguồn: Dantri.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *