Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc góp mặt trong danh sách trao giải MAMA 2020

Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc góp mặt trong danh sách trao giải MAMA 2020

 

MAMA (Mnet Asian Music Awards) là một trong những giải thưởng âm nhạc lớn của Hàn Quốc được tổ chức thường niên và thu hút hàng triệu lượt quan tâm. Giải thưởng được thành lập bởi công ty giải trí Mnet Media, do công ty CJ ENM tổ chức. Lễ trao giải nhằm vinh danh những nghệ sĩ có cống hiến cho nền âm nhạc Hàn Quốc nói riêng và châu Á nói chung. Với nhiều màn trình diễn nghệ thuật đầy ấn tượng, được tổ chức công phu, lễ hội âm nhạc này là nơi người hâm mộ trên toàn thế giới có thể kết nối và tận hưởng âm nhạc cùng nhau.

Việt Nam góp mặt tranh giải tại MAMA

Công ty giải trí CJ ENM đã ký kết biên bản ghi nhớ với Zing MP3 từ năm 2017. MAMA sẽ được cung cấp các thông tin số liệu,  bảng xếp hạng âm nhạc Việt Nam từ Zing MP3. Dựa trên căn cứ đó, MAMA sẽ xem xét quyết định lựa chọn nghệ sĩ Vpop thắng giải Best Asian Artist (Nghệ sĩ châu Á xuất sắc), Best New Asian Artist (Nghệ sĩ châu Á mới xuất sắc), cũng như các giải thưởng chuyên môn.

Đã có nhiều ca sĩ Việt Nam từng được nhận giải ở hạng mục “Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc châu Á”. Tiêu biểu như: Mỹ Tâm, Thu Minh, Đông Nhi, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh, Hương Tràm… Năm 2020, Việt Nam có ba nghệ sĩ được vinh danh và trao giải tại sự kiện MAMA 2020 tổ chức và phát sóng trực tuyến vào tối ngày 6-12 tại Hàn Quốc.

Ba nghệ sĩ Việt Nam đoạt giải xuất sắc tại MAMA 2020

Trong các giải thưởng, ca sĩ Binz đoạt giải Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc, ca sĩ Amee được nhận giải Nghệ sĩ mới Việt Nam xuất sắc, Giải Biên đạo xuất sắc châu Á là hạng mục lần đầu được đưa vào MAMA thuộc về nghệ sĩ Quang Ðăng.

Rapper  Binz

Binz tên thật là Lê Nguyễn Trung Ðan, sinh năm 1988 tại Gia Lai, là một rapper. Anh nổi tiếng với các ca khúc: Big City Boy, Sao cũng được, Krazy, They said, Gene…

Binz đoạt giải Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc

Năm 2020 được xem là một năm thành công của Binz với ca khúc Bigcityboi trở thành hiện tượng. Ca khúc liên tục nắm giữ top trending YouTube. Gần đây, anh còn đảm nhiệm làm huấn luyện viên chương trình thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả –  Rap Việt.

Ca sĩ Amee

Amee là nghệ danh của ca sĩ Trần Huyền My, quê Hà Nội, sinh năm 2000. Đây là nghệ sĩ trẻ nhất của Việt Nam được nhận giải thưởng lần này. Huyền My là ca sĩ của Công ty giải trí St.319 Entertainment của TP Hồ Chí Minh. Cô từng nhận nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước, được vinh danh với các ca khúc nổi bật. Nổi bật như: Anh nhà ở đâu thế?, Ðen đá không đường, Trời giấu trời mang đi, Sao anh chưa về nhà…

Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc góp mặt trong danh sách trao giải MAMA 2020
Amee được nhận giải “Nghệ sĩ mới Việt Nam xuất sắc”

Nữ ca sĩ trẻ từng giành được nhiều giải thưởng âm nhạc trong nước như: Video kết hợp xuất sắc của năm tại Metub WebTVAsia Awards, Bài hát được yêu thích nhất tại Làn Sóng Xanh 2019, MV nhiều lượt view nhất tại YouTube Rewind 2019, Nghệ sĩ mới xuất sắc tại Zing Music Awards 2019 và Nghệ sĩ mới của năm tại Giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 năm 2020. Amee đang chuẩn bị ra mắt album đầu tiên của mình có tên gọi dreAMEE.

Vũ công, biên đạo múa Quang Đăng

Vũ công và biên đạo múa Quang Ðăng sinh năm 1989 tại Bến Tre. Anh là biên đạo múa và nghệ sĩ thể hiện nhiều vũ điệu quyến rũ. Quang Đăng nổi tiếng với điệu nhảy sáng tạo trên nền nhạc Ghen cô Vy của Khắc Hưng. Vũ điệu truyền tải thông điệp phòng, chống dịch Covid-19, được lan tỏa và yêu thích trên thế giới. Quang Ðăng đã vinh dự được nhận danh hiệu Dancer of the Year 2013 – Vũ công của năm 2013.

Nghệ sĩ Việt Nam xuất sắc góp mặt trong danh sách trao giải MAMA 2020
Quang Đăng đoạt giải “Biên đạo xuất sắc châu Á”

Anh cùng nhóm nhảy của mình cũng gây ấn tượng mạnh, mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả với tiết mục tham dự cuộc thi Asia’s Got Talent năm 2019. Quang Ðăng được vinh danh ở hạng mục Biên đạo xuất sắc nhất châu Á của Giải MAMA . Giải thưởng dành cho vũ đạo trong ca khúc Love note thể hiện cùng nhóm LifeDance.

Xem thêm:

Nguồn: nhandan.com.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *